Sunday, October 09, 2022

TNPSC G.K - 195 | பொதுத்தமிழ் - அகநானூறு.

அகநானூற்றின் உருவம் :


  • திணை = அகத்திணை.
  • பாவகை = ஆசிரியப்பா.
  • பாடல்கள் = 400.
  • பாடியோர் = 145.
  • அடி எல்லை = 13-31.

பெயர்க்காரணம் :


  • அகம் + நான்கு + நூறு = அகநானூறு.
  • அகத்திணை பற்றிய நானூறு பாடல்கள் கொண்டுள்ளதால் அகநானூறு எனப் பெயர் பெற்றது.

வேறு பெயர்கள் :


  • அகம்.
  • அகப்பாட்டு.
  • நெடுந்தொகை.
  • நெடுந்தொகை நானூறு.
  • நெடும் பாட்டு.
  • பெருந்தொகை நானூறு.

தொகுப்பு :


  • தொகுத்தவர் - உப்பூரி குடி கிழார் மகனார் உருத்திரசன்மனார்.
  • தொகுப்பித்தவர் - பாண்டியன் உக்கிர பெருவழுதி.

உரை, பதிப்பு :


  • நூலிற்கு முதலில் உரை எழுதியவர் - நா.மு.வேங்கடசாமி நாட்டார்.
  • நூலை முதலில் பதிப்பித்தவர் - வே. இராசகோபால் ஐயர்.

நூலின் மூவகை பாகுபாடுகள் :


  • 1-120 - களிற்றியானை நிரை.
  • 121-300 - மணிமிடைப் பவளம்.
  • 301-400 - நித்திலக்கோவை.

திணைப் பாகுபாடு :


  • 1,3,5,7,9 என வருவன - பாலைத்திணை ( 200 பாடல்கள்).
  • 2,8,12,18 என வருவன - குறிஞ்சித்திணை ( 80 பாடல்கள்).
  • 4,14,24 என வருவன - முல்லைத்திணை ( 40 பாடல்கள்).
  • 6,16,26 என வருவன - மருதத்திணை ( 40 பாடல்கள்).
  • 10,20,30 என வருவன - நெய்தல் திணை ( 40 பாடல்கள்).
ஒன்றுமூன்று ஐந்துஏழ்ஒன் பான்பாலை; ஓதாது.
நின்றவற்றில் நான்கு நெறிமுல்லை; அன்றியே.
ஆறாம் மருதம்; அணிநெய்தல் ஐயிரண்டு.
கூறாதவை குறிஞ்சிக் கூற்று.
பாலைவியம் எல்லாம்; பத்தாம் பனிநெய்தல்.
நாலு நளிமுல்லை; நாடுங்கால் மேலையோர்.
தேரும் இரண்டொட்டு இவைகுறிஞ்சி; செந்தமிழின்.
ஆறு மருதம் அகம்.

அகநானூறு குறிப்பிடும் அரசர்கள் :


  • அதியமான் எழினி.
  • சோழன் கரிகாலன் பாண்டியன் நெடுஞ்செழியன்.
  • உதியஞ் சேரலாதன் ஆதிமந்தி.

கடவுள் வாழ்த்து :


  • இந்நூலின் கடவுள் வாழ்த்து பாடியவர் - பாரதம் பாடிய பெருந்தேவனார்.
  • இந்நூலில் கடவுள் வாழ்த்து குறிப்பிடும் கடவுள் - சிவபெருமான்.

பொதுவான குறிப்புகள் :


  • சோழர்களின் குடவோலைத் தேர்தல் முறையை பற்றி கூறுகிறது.
  • சங்க இலக்கியங்களுள் வரலாற்று செய்திகளை அதிகமாக கூறும் நூல் அகநானூறு.
  • பண்டைய தமிழ் மக்களின் திருமண விழ நடைபெறும் விதம் பற்றி கூறுகிறது.
  • அலெக்சாண்டரின் படையெடுப்புக்கு அஞ்சி நந்தர்கள் தமது செல்வங்களை எல்லாம் கங்கையாற்றின் அடியில் புதைத்து வைத்த செய்தி 20,25ஆம் பாடல்களில் கூறப்பட்டுள்ளது.
  • சொல்ல வந்த கருத்தை உள்ளுறை வழியாக கூறுவது இதன் சிறப்பு.
  • கொற்கை துறைமுகத்தில் யவனர்கள் பொன்னை சுமந்து வந்து பதிலாக கடுகை  ஏற்றி சென்றனர்.
  • கொற்கை ஆடவர் முத்து குளிப்பது போல் வலம்புரி சங்கெடுத்து ஆற்றில் மூழ்குவர்.
  • வெண்ணிப்போர், ஆலங்கானத்து போர் உவமையால் கூறுகிறது.
  • 82 111 352 301 பண்டைய தமிழ் இசை பற்றி கூறுகிறது 352 செய்யுளிசை இலக்கணத்தை குறிப்பிடுகிறது .
  • கோடை மருந்து பயன்படுத்திய சொற்கள்.

ஆசிரியர்கள் :


  • ஔவையார் சங்ககால பெண்பாற் புலவர்கள் சிறந்து விளங்கியவர் அதியமான் நெடுமான் அஞ்சி என்னும் குறுநில மன்னர்கள் ஆழ்ந்த நட்பு கொண்டவர் நம் மன்னன் அவைக்களப் புலவர் ஆவார்.
  • வீரை வெளியன் தித்தன் ஒரே ஒரு பாடல் பாடியுள்ளார்.
  • அம்மூவனார் அகப்பொருள் மட்டுமே பாடிய புலவர் நெய்தல் திணை பாடுவதில் வல்லவர்.

பாடல் அடிகள் :


  • இம்மை உலகத்து இசையோடும் விளங்கி.
  • மறுமை யுலகமும் மறுவின்றி எய்துப.
  • செறுநரும் விழையும் செயிர்தீர் காட்சிச்.
  • சிறுவர்ப் பயந்த செம்ம.
  • நாவோடு நவிலா நகைபடு தீஞ்சசொல்.
  • யாவரும் விழையும் பொலந்தொடிப் புதல்வன்.
  • யவனர் தந்த வினைமாண் நன்கலம்
  • பொன்னோடு வந்து கறியோடு பெயரும்.
  • செந்தார்ப் பைங்கிளி முன்கை ஏந்தி.
  • இன்றுவரல் உரைமோ சென்றிசினோர் திறத்தென.
  • இல்லவர் அறிதல் அஞ்சி மெல்லென.
  • மழலை இன்சொல் பயிற்றும்.

No comments:

Popular Posts